วันเสาร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2555

Dragon Age: Origin ระบบไอเท็ม ของสวมใส่ และร้านค้า



มาพูดถึงโหมดสุดท้ายที่สำคัญมากกัน สำหรับเกม RPG ยิ่งใส่ของเทพ เมพขิงๆ ก็ยิ่งทำให้ตัวเราเก่งขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ เราสามารถเข้าไปจัดเรียงของใช้ต่างๆได้ในหน้า Inventory ซึ่งจะเป็นหน้ารวมของทั้งหมด ไม่ว่าจะของกิน ยาเพิ่มพลัง และของสวมใส่ อันนี้ต้องดูเอาเองว่าไอเทมไหนเป็นของชนิดไหน โดยอ่านเอาจากคำอธิบาย และรูปร่างของไอเท็ม

การสวมใส่อุปกรณ์
ในการสวมใส่อุปกรณ์ อาวุธ เสื้อผ้า ทุกๆอย่างในเกม ไม่มีข้อจำกัดเรื่องของอาชีพ หากเรามี Status เพียงพอที่จะใส่ได้ ก็จะใส่ได้ทุกตัว ยกเว้นไอเท็มสำคัญของ NPC บางตัว จะมีชื่อสลักอยู่ แม้ว่าเราจะถอนปล้นมันออกมา เราก็จะใส่หรือขายไม่ได้ เวลาจะใส่ของก็เพียงแค่คลิกแล้วลากมายังช่องที่ถูกต้อง ซึ่งในหน้าจอจะมีแสงแว่บๆ บอกไว้ว่าใส่ตรงช่องไหน ส่วนไอเท็มเพิ่มพลังต่างๆ จะต้องลากไปวางไว้ในช่อง Short Key ถ้าต้องการใช้

ร้านค้า
ร้านค้าจะโผล่มาหลังจากเล่นไปได้ช่วงหนึ่ง ส่วน NPC ขายของถ้าผมจำไม่ผิด จะชื่อว่า Quarter Master เป็นพ่อค้าหัวเหม่ง เมื่อเข้าไปในหน้าจอร้านค้าแล้ว ขอบอกว่ามันเหมือน MMORPG มากจริงๆ โดยไอเทมของผู้เล่นจะอยู่ฝั่งขวา ของร้านค้าจะอยู่ฝั่งซ้าย เวลาซื้อก็ลากของจากร้านค้ามาฝั่งเรา เวลาขายก็ลากของฝั่งเราไปร้านค้า เท่านั้นเอง หากมีของหลายชิ้น จะมีจำนวนขึ้นมาให้เลือกด้วยว่าจะขายเท่าไหร่

ก็จบกันไปเพียงเท่านี้ สำหรับข้อมูลเบื้องต้นเกม Dragon Age: Origin

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น